Hướng dẫn sử dụng QRX Chống giả


Doanh nghiệp khi đăng ký tài khoản và mua gói dịch vụ sẽ có giới hạn về tổng số lượng tem được phép tạo và các loại hình kích hoạt chống giả:
  1. Qua URL
  2. Qua zalo app QRX
  3. Qua zalo app chính chủ
  4. Qua SMS
Từ khóa Giải nghĩa
S.N Serial number
A.N Active number

#Mô tả bài toán

Mỗi sản phẩm được quản lý bằng định danh bởi cặp Serial number & Active number.
Hàng hóa sẽ được đi từ Nhà máy đến Kho tổng rồi xuất bán đến Kho đại lý sau đó xuất cho Người tiêu dùng
Hàng hóa không thông qua nhà phân phối chính hãng (có đăng ký với nhà máy và nộp thuế cho nhà nước) thì được coi là hàng nhái, hàng giả, hàng trôi nổi (gọi chung là hàng không chính hãng)
Doanh nghiệp cần có 1 giải pháp kiểm tra và quản lý chống giả phù hợp với đặc thù sản phẩm và chân dung người tiêu dùng

#Mục đích

Giải pháp giúp cho
  • Doanh nghiệp (Bussiness_Account) tránh được thiệt hại khi hàng không chính hãng bị tung ra thị trường.
  • Đại lý (Agent_account) nhận biết được đâu là hàng chính hãng và không chính hãng
  • Người tiêu dùng (Consumer) được hưởng trọn vẹn quyền lợi của hàng chính hãng và tránh được hàng giả hàng nhái

#Quy trình sử dụng

Doanh nghiệp (Bussiness_Account) đăng ký tài khoản doanh nghiệp và chọn gói Quản lý Chống giả.
Admin Miraway duyệt tài khoản khi doanh nghiệp thanh toán tương ứng với gói đã chọn
Doanh nghiệp (Bussiness_Account) thực hiện cấu hình các phương thức chống giả đã chọn
Doanh nghiệp cần cấu hình landing page chống giả: tiêu đề, thông điệp, header, footer, {call to action}
Nếu {call to action} là {Kích hoạt bảo hành} thì cần cấu hình landing page hiển thị kích hoạt bảo hành thành công.
Nếu {call to action} là {Tích điểm} thì cần cấu hình landing page hiển thị tích điểm thành công
  1. Phương thức kích hoạt qua URL
Người tiêu dùng mua sản phẩm, quét mã QR dán (in) trên sản phẩm. Mã QR trả về URL là đường dẫn đến landing page, cú pháp URL như sau:
A.N S.N URL
2 BD01000003 domain.com/check/?sn=BD01000003&an=2
Hệ thống kiểm tra cặp S.N và A.N truyền đến qua URL nếu đúng với hệ thống, giao diện landing page trả về cho người tiêu dùng là: Bạn đã mua được sản phẩm xxx chính hãng. Hãy nhập thông tin Tên và số điện thoại để {Kích hoạt bảo hành} hoặc {Tích điểm}
Sau khi Người tiêu dùng nhập thông tin, giao diện trả về như sau:
  1. Phương thức chống giả Qua zalo app QRX
Người tiêu dùng quét mã QR trên sản phẩm -> điện thoại kiểm tra nếu điện thoại không cài zalo thì điều hướng về phương thức 1. Nếu điện thoại có cài zalo thì điều hướng về QRX Zalo mini app.
App yêu cầu người tiêu dùng cho phép truy cập thông tin tài khoản zalo của người tiêu dùng. Người tiêu dùng nhấn đồng ý thì hệ thống sẽ hiển thị landing page như phương thức 1
  1. Phương thức chống giả Qua zalo app chính chủ
      Người tiêu dùng quét mã QR trên sản phẩm -> điện thoại kiểm tra nếu điện thoại không cài zalo thì điều hướng về phương thức 1. Nếu điện thoại có cài zalo thì điều hướng về Zalo mini app chính chủ của doanh nghiệp
      App yêu cầu người tiêu dùng cho phép truy cập thông tin tài khoản zalo của người tiêu dùng. Người tiêu dùng nhấn đồng ý thì hệ thống sẽ hiển thị landing page như phương thức 1
  2. Phương thức chống giả Qua SMS
Đối với phương thức này, doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn và chi trả gói Duy trì cú pháp SMS, sau đó đăng ký với QRX 1 cú pháp phù hợp với doanh nghiệp (thường là tên viết tắt của doanh nghiệp và có 3-5 ký tự)
Lô tem sẽ được tạo và sử dụng riêng cho phương thức này. Sau khi sinh lô tem, Doanh nghiệp gửi sang Bluesea (Đối tác SMS của QRX) để kích hoạt hệ thống.
Người tiêu dùng sẽ kiểm tra chống giả với cú pháp như sau:
QR_{tên viết tắt doanh nghiệp}_ActiveNumber Gửi 8077
Ví dụ: QR_PSI_ActiveNumber Gửi 8077
ActiveNumber được phủ cào trên tem để người tiêu dùng mua sản phẩm về cào thì mới lộ ra.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?